Lượt xem: 332

41 năm tù cho tội giết người

Chiều ngày 24-6, sau 1 tuần xét xử, Tòa án nhân dân tỉnh Sóc Trăng tiến hành tuyên án vụ án giết người đối với các bị cáo Lý Minh Trí, sinh năm 1993, ngụ ấp Bưng Cóc, xã Phú Mỹ, huyện Mỹ Tú; bị cáo Thái Trường, sinh năm 1997, ngụ ấp Tâm Thọ, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên và bị cáo Mai Chiều, sinh năm 1992, ngụ ấp Phú Ninh, xã An Ninh, huyện Châu Thành tỉnh Sóc Trăng.

 


Các bị cáo tại phiên tòa, từ trái sang phải bị cáo: Chiều, Trường, Trí. Ảnh Thanh Tâm

 

    Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh sóc Trăng, do có mâu thuẫn với nhau từ trước nên vào ngày 07-7-2019 các bị cáo Trí, Trường và Chiều đã cầm theo hung khí đi tìm nhóm của bị hại Lâm Sà Thol sinh năm 1991, ngụ ấp Tắc Gồng, xã Tham Đôn, huyện Mỹ Xuyên để giải quyết mâu thuẫn. Khi đến nhà một người trong nhóm của Thol tại ấp Đại Nghĩa Thắng, xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên thì hai bên dùng đá ném nhau nhưng không ai bị thương, sau đó một số người trong hai nhóm đều bỏ về, chỉ còn lại 3 bị cáo Trí, Trường và Chiều chém nhau với bị hại Thol. 3 bị cáo này đuổi theo và chém nhiều nhát vào bị hại Thol. Sau đó cả 3 bỏ về còn Thol được mọi người đưa đi cấp cứu. Theo kết quả kết luận giám định pháp y thì tổng tỷ lệ thương tích của Thol là 70%.

    Tại phiên tòa xét xử, luật sư bào chữa yêu cầu xem xét cho các bị cáo phạm tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, nhận thấy việc bị hại Thol chưa chết là ngoài ý muốn của các bị cáo, nên Hội đồng xét xử tuyên các bị cáo phạm tội giết người và tuyên xử bị cáo Trí 15 năm tù giam, bồi thường thiệt hại cho Thol 100 triệu đồng; bị cáo Trường 14 năm tù giam, bồi thường thiệt hại cho Thol 95 triệu đồng; bị cáo Chiều 12 năm tù giam, bồi thường thiệt hại cho Thol gần 67 triệu đồng. Đây là bản án thích đáng cho người xem thường pháp luật, xem thường mạng sống của người khác.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 49
  • Hôm nay: 2550
  • Trong tuần: 72,977
  • Tất cả: 11,804,984